Thứ Ba, 15/10/2024 05:14 SA
 Thầy Hà nhiệt huyết với phong trào thể dục thể thao
Chủ Nhật, 06/09/2015 08:41 SA

Trương Nhật Hà (hàng đứng, thứ 5 từ trái qua) cùng với đội tuyển bóng rổ nam Trường THCS Hùng Vương đạt giải nhất Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa năm học 2014-2015 - Ảnh: N.HUY

Thầy Trương Nhật Hà là một trong những giáo viên nhiệt huyết với phong trào TDTT của Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa). Những đóng góp của thầy giáo sinh năm 1979 này đã giúp cho trường nhiều năm liền giành giải nhất toàn đoàn ở các kỳ Hội khỏe Phù Đổng và giải Thể thao học đường. 

 

Những người đam mê võ Taekwondo ở TP Tuy Hòa hầu như đều biết đến Trương Nhật Hà. Anh là con trai của HLV, Phó chủ tịch Hội Taekwondo Phú Yên Trương Sĩ Thống. Theo học Taekwondo với cha từ nhỏ và dù đã được chọn là một trong những VĐV trong chương trình mục tiêu do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức tại Phú Yên, nhưng Trương Nhật Hà lại không theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Năm 2000, anh theo học khoa Giáo dục thể chất do Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương II (TP Hồ Chí Minh) liên kết với Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên tổ chức.

 

Năm 2004, Trương Nhật Hà về công tác tại Trường THCS Hùng Vương, một trong những ngôi trường có truyền thống về phong trào TDTT trên địa bàn TP Tuy Hòa cũng như tỉnh Phú Yên. Như “cá gặp nước”, anh nhanh chóng thể hiện nhiệt huyết và sức trẻ của mình, góp phần giúp phong trào TDTT của Trường THCS Hùng Vương giữ vững “phong độ” tại các giải TDTT do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa và Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức. Nhiều năm liền Trường THCS Hùng Vương giành giải nhất toàn toàn tại Hội khỏe Phù Đổng và giải Thể thao học đường với số lượng huy chương vượt trội so với các đơn vị khác. “Môi trường của Trường THCS Hùng Vương giúp tôi phát huy được sức trẻ và nhiệt huyết của mình. Được công tác tại ngôi trường giàu truyền thống này, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng làm được điều gì đó cho phong trào TDTT của nhà trường”.

 

Thành tích ấn tượng nhất của Trương Nhật Hà gắn với đội tuyển bóng rổ nam của trường do anh huấn luyện. 3 năm học gần đây, đội tuyển này đều giành HCV thuyết phục khối THCS tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng và giải Thể thao học đường cấp thành phố và toàn tỉnh. Năm 2012, đội tuyển bóng rổ nam do Trương Nhật Hà dẫn dắt đã bất ngờ giành được chiếc HCĐ cho đoàn thể thao Phú Yên tại Hội khỏe Phù Đồng toàn quốc tổ chức tại Nghệ An. Đây là một trong những kỷ niệm đẹp của Trương Nhật Hà và nó là thành quả của những cố gắng của anh trong quá trình công tác tại Trường THCS Hùng Vương. “Sở trường là Taekwondo nên khi được phân công phụ trách phát triển đội tuyển bóng rổ, ban đầu tôi cũng hơi lo lắng. Song với những kiến thức tích lũy được cộng với sự tìm tòi học hỏi, tôi đã truyền đạt được cảm hứng cho học trò và giúp các em thi đấu tốt”, Trương Nhật Hà bộc bạch.

 

Cùng với thầy giáo Nguyễn Văn Phước, Trương Nhật Hà là một trong những người gầy dựng và phát triển môn bơi lội trở thành một trong những môn thể thao ngoại khóa được các học sinh của trường ưa thích, thường xuyên tập luyện để rèn luyện sức khỏe và nâng cao kỹ năng sống.

 

Sau khi hoàn thành công việc ở trường, Trương Nhật Hà vẫn đều đặn đứng lớp CLB Taekwondo tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên. Với anh, đó vừa là niềm vui trong công việc vừa là nơi để nuôi dưỡng niềm đam mê với môn võ Taekwondo.

 

Thầy giáo Nguyễn Văn Phước, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Nhạc họa Trường THCS Hùng Vương, cho biết: “Trương Nhật Hà là người có chuyên môn vững và nhiệt tình trong công việc. Với nền tảng sẵn có, tôi hy vọng trong thời gian tới, Trương Nhật Hà sẽ phát huy những cách làm mới và sự sáng tạo của mình, giúp thành tích của Trường THCS Hùng Vương ngày càng tăng cao”. 

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek